THƯ VIỆN KHOA HỌC TỔNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO / DAVID JERNER MARTIN, KIMBERLY S. LOOMIS

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO / DAVID JERNER MARTIN, KIMBERLY S. LOOMIS

Tác giả:Bách khoa Hà Nội
Nhà xuất bản: David Jerner Martin, Kimberly S. Loomis
Hiện có tại: Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM
Mã ĐKCB: VV 808/2017
Nội dung: Dạy học là một trong những nghề khó khăn nhất nhưng cũng tốt đẹp nhất mà bạn có thể chọn, nhưng chỉ khi bạn thực sự dành trái tim mình cho nó. Bằng tất cả tâm huyết của mình, hai giáo sư.Trường Đại học Bang Kennesaw - David Jerner Martin và Kimberly S. Loomis - đã cho ra đời cuốn
sách “Xây dựng đội ngũ nhà giáo” (Tựa gốc, Building Teachers: A Constructivist Approach to Introducing Education) với mục đích khích lệ những ai có mong muốn trở thành giáo viên tự xây dựng những hiểu biết căn bản nhất về công việc của một người thầy, đồng thời cung cấp kiến thức
toàn diện nhất về Giáo dục học. Cuốn sách có sự khác biệt đáng kể so với những giáo trình nhập môn giáo dục học khác. Hai giáo sư David Jerner Martin và Kimberly S. Loomis đã thiết kế cuốn sách xoay quanh một cấu trúc mang tính kiến tạo, qua đó phản ánh niềm tin chân thành rằng việc học tập chỉ đạt kết quả tốt nhất khi độc giả, người học có thể tự “kiến tạo” kiến thức cho bản thân và hiểu thấu đáo mọi chủ đề đưa ra. Bố cục tổng thể của cuốn sách có thể được mô tả bằng một tập hợp vòng tròn đồng tâm; tại đây, Bản thân nằm ở vị trí trung tâm, còn Học sinh, Nhà trường và Xã hội là những vòng tròn lớn hơn bao quanh vòng tròn nằm bên trong. Theo đó, cuốn sách được chia thành năm phần chính:
Phần I đề cập tới Bản thân - từng cá nhân sinh viên sư phạm, niềm tin cũng như quan điểm của họ về giáo dục học;
Phần II mở rộng phạm vi khám phá vượt ra khỏi Bản thân đến với Học sinh trong lớp học;
Phần III giúp độc giả nâng cao nhận thức về Bản thân và Học sinh trong bối cảnh Nhà trường;
Phần IV mở rộng hiểu biết của người đọc khi xem xét giáo dục trong bối cảnh Xã hội; cuối cùng.
Phần V quay trở về Bản thân - hướng độc giả trở lại với câu hỏi điều gì làm nên một giáo viên ưu tú và công tác giảng dạy mẫu mực, cũng như động lực khiến các bạn sinh viên sư phạm mong muốn hoặc không mong muố trở thành giáo viên,